image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở năm 2023

Sáng 10/11, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định tổ chức tập huấn công tác giảm nghèo về thông tin trong Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo  bền vững năm 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định; lãnh đạo, công chức, viên chức Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách khối VH_XH; cán bộ Văn hóa - Thông tin và cán bộ phụ trách đài truyền thanh các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

    Những năm gần đây, KT-XH huyện Ý Yên phát triển mạnh mẽ, đời sống người dân được nâng cao, trong đó công tác thông tin và truyền thông đóng vai trò quan trọng. Đặc biệt, việc tuyên truyền kịp thời, đúng, đủ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới người dân, việc trang bị năng lực cho cán bộ làm nhiệm vụ truyền thông được huyện chú trọng. Từ đó góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, thực hiện tốt công tác giảm nghèo, không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Truyền thông và giảm nghèo về thông tin là một trong những dự án thuộc chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021- 2025 với hoạt động chính là: truyền thông về giảm nghèo và giảm nghèo về thông tin. Tại hội nghị, cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông đã được nghe truyền đạt các nội dung chuyên đề về Công tác quản lý thông tin cơ sở trong tình hình mới; tin giả và các biện pháp phòng chống tin giả trên không gian mạng. Với hình thức tương tác, trao đổi 2 chiều, các học viên tham gia tập huấn cũng được cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ tuyên truyền chương trình giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025; thực trạng công tác thông tin, tuyên truyền ở cơ sở; công tác đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thông tin tổng quan về thông tin cơ sở; các phương thức hoạt động thông tin cơ sở; chiến lược phát triển thông tin cơ sở trong giai đoạn hiện nay; hướng dẫn phần mềm báo cáo thông tin cơ sở. Một số quy định về hành vi sử dụng không gian mạng, các thiết bị công nghệ thông tin, phương tiện điện tử để tuyên truyền; nâng cao kỹ năng, phòng chống lừa đảo trên mạng xã hội, mạng viễn thông; Hướng dẫn cách tìm kiếm thông tin chính thống trên các nền tảng và sử dụng mạng xã hội thông minh; Nâng cao kỹ năng kiến thức tuyên truyền về chuyển đổi số ….

     Tập huấn công tác giảm nghèo về thông tin trong Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023 giúp cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông cơ sở nhiều nội dung, kỹ năng cần thiết cũng như nắm vững yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung vấn đề tuyên truyền. Qua đó có hình thức, phương pháp tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, địa bàn.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Khánh- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Khánh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenkhanh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang