image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lá trên cành như anh trong đoàn quân…
Tạm gác lại những dự định riêng, mùa tuyển quân năm nay, nhiều thanh niên trẻ của huyện Ý Yên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Xác định thực hiện Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả nên với tinh thần hăng hái, xung kích đi đầu của tuổi trẻ, những chàng trai mười tám xuân xanh ấy đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục, trở thành người lính vững vàng chân bước, đóng góp một phần thanh xuân, nhiệt huyết cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
anh tin bai

    Đến thời điểm này, Hội đồng NVQS huyện đã hoàn thành công tác khám tuyển sức khỏe đối với các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ năm 2024 của các địa phương trên địa bàn. Qua đánh giá, quá trình khám tuyển được tiến hành quy củ, nghiêm ngặt, kết luận chính xác đối với từng công dân, hạn chế thấp nhất các trường hợp chẩn đoán sai lệch, ảnh hưởng đến kết quả khám tuyển cuối cùng. Để đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân cả về số lượng và chất lượng, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên và người nhà thanh niên được gọi nhập ngũ.

anh tin bai

        Theo ghi nhận, hiện Yên Trung đang là đơn vị có số lượng đoàn viên viết đơn đăng ký nhập ngũ nhiều nhất huyện, đó là đoàn viên Trần Quốc Trường, thuộc chi đoàn thôn Quang Trung; đoàn viên Nguyễn Tất Thành, Lê Quang Mạnh, Vũ Đức Hưng, Vũ Ngọc Minh, thuộc chi đoàn thôn Tiêu Bảng. Cả 5 đoàn viên này đều sinh năm 2005 và vừa tròn 18 tuổi.

anh tin bai

        Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đoàn xã Yên Trung cho biết: Năm 2024, xã Yên Trung được giao 13 chỉ tiêu công dân nhập ngũ. Trong đợt khám tuyển vừa qua, phần lớn các ĐVTN đều đã chấp hành nghiêm túc lệnh gọi khám, trong đó có 5 đồng chí đã viết đơn tham gia NVQS tự nguyện và có 4 đồng chí đạt yêu cầu về sức khoẻ. Thực hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong công tác tuyên truyền, vận động, nêu gương, thời gian qua Đoàn xã Yên Trung thường xuyên phối hợp cùng Ban CHQS và các tổ chức chính trị - xã hội của địa phương như Hội Phụ nữ, Hội CCB tích cực kêu gọi tuổi trẻ xã nhà hăng hái lên đường nhập ngũ, sẵn sàng tham gia bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống cách mạng, yêu nước của quê hương Yên Trung – nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của Ý Yên.

        Rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ tuyển quân ở những năm trước, bước vào mùa tuyển quân năm nay, Hội đồng NVQS xã đã sớm kiện toàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và tập trung triển khai nhiều biện pháp đồng bộ phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nhằm đảm bảo đủ chỉ tiêu giao quân, đạt cả về số lượng và chất lượng. Với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, Hội đồng NVQS xã chủ động tham mưu cho UBND chỉ đạo thực hiện chặt chẽ các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ngay từ khâu rà soát nguồn. Ngoài ra, xã cũng đặc biệt chú trọng đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở cũng như lồng ghép trong sinh hoạt của tổ chức hội đoàn thể nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước và nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ về quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, cao quý của mỗi công dân khi tham gia bảo vệ Tổ quốc. Qua đánh giá bước đầu, nhiều thanh niên trong độ tuổi của xã Yên Trung tham gia đợt khám tuyển vừa qua có chất lượng tốt, đảm bảo về sức khoẻ lẫn trình độ học vấn. Bản thân không ít thanh niên đã nhận thức rõ trách nhiệm và niềm vinh dự nếu được tham gia quân ngũ. Tinh thần hăng hái, quyết tâm ấy được thể hiện rõ qua những lá đơn tình nguyện tham gia thực hiện NVQS vẫn còn tươi màu mực mới.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Không chỉ riêng tại xã Yên Trung, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nhiều thanh niên ở các địa phương khác trên địa bàn huyện cũng có nguyện vọng được cống hiến sức mình, tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc, giữ vững bình yên cho quê hương, đất nước. Tuy mang một dáng vẻ, độ tuổi và hoàn cảnh sống khác nhau nhưng mỗi chàng trai trẻ ấy đều đang cùng chung một lý tưởng, một ước mơ, hoài bão là được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính. Sau những năm tháng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu dưới màu cờ của Tổ quốc, bản thân mỗi người sẽ càng thêm rắn rỏi, trưởng thành và bản lĩnh hơn trên con đường lập thân, lập nghiệp dù ở bất kì vai trò, vị trí công việc nào. Ngày hôm nay họ có thể chưa từng gặp mặt, quen biết nhau, nhưng mai này thôi các thanh niên ưu tú ấy có thể gọi nhau bằng tiếng gọi thân thương của tình đồng đội, đồng chí. Trân trọng, đáng quý hơn cả họ đều là những người lính trẻ có cùng ngày, cùng giờ lên đường tòng quân từ trên chính mảnh đất Ý Yên anh hùng giống như bước chân của người cộng sản kiên trung Tống Văn Trân thuở nào.

    Phong trào viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ trên địa bàn huyện ngày càng có sức lan toả đã trở thành nét đẹp truyền thống, khẳng định tinh thần xung kích, đi đầu của tuổi trẻ huyện nhà. Lên đường tòng quân chính là cơ hội để các em được cống hiến sức lực, trí tuệ một cách thiết thực nhất. Tinh thần ấy cũng là động lực giúp các tân binh thêm kiên cường, bản lĩnh để vượt qua khó khăn, vất vả góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, bảo vệ đất nước. Họ chính là những tấm gương sáng của tuổi mười tám, đôi mươi, sẵn sàng gác lại những lợi ích riêng của bản thân, lan tỏa tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, góp phần để mùa tuyển quân đảm bảo chất lượng.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Khánh- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Khánh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenkhanh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang