image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bài tuyên truyền kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam ( 03/02/1930 - 03/02/2024)

Tự hào 94 mùa Xuân có Đảng (03/02/1930- 03/02/2024)

Cứ mỗi độ Xuân về, hòa trong niềm vui đón Tết cổ truyền của dân tộc, người dân Việt Nam lại hân hoan Kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cách đây 94 năm, ngày 03/02/1930 Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, đã mở ra thời kỳ mới cho cách mạng Việt Nam - thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tiến lên chủ nghĩa xã hội. Là thành quả của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác – Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam.

 94 năm qua, là những năm tháng vô cùng hào hùng, vẻ vang của dân tộc ta, Sau khi ra đời, gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân đồng tình, ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối; Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo toàn thể dân tộc Việt Nam làm nên thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, thành lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Đưa nước ta từ nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành nước tự do độc lập; đưa người dân từ kiếp nô lệ trở thành người chủ đất nước. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: ….. Lần này là lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa, một Đảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo cách mạng thành công, đã nắm chính quyền toàn quốc”.

Ngay sau khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, cách mạng đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách; cùng một lúc phải đương đầu với "giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm". Trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc", Đảng ta đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vững vàng chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua thác ghềnh bảo vệ và giữ vững thành quả cách mạng, phát động toàn quốc kháng chiến với quyết tâm  Chúng ta thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ”. Trải qua 9 năm kháng chiến trường kỳ đầy gian khổ, hy sinh anh dũng, đỉnh điểm là Năm mươi sáu ngày đêm, khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, Máu trộn bùn non, Gan không núng, chí không mòn đã làm nên chiến thắng: “Chín năm làm một Điện Biên. Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”. Một Điện Biên “Lừng lẫy năm Châu chấn động địa cầu”, buộc Pháp phải ký vào Hiệp định Giơ-ne-vơ, chấm dứt cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.

Thắng lợi vĩ đại của cuộc tiến công và nổi dậy Mùa xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, kết thúc 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, non song thu về một mối.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, công cuộc đổi mới của đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử hết sức quan trọng. Từ một đất nước nghèo kém phát triển, đến nay, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố tăng cường; chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh, độc lập, chủ quyền được giữ vững; vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế, như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.

Từ thực tiễn phong phú và sinh động của cách mạng Việt Nam từ ngày có Đảng đến nay đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam. Với tất cả sự khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có thể nói rằng: "Đảng ta thật là vĩ đại! Nhân dân ta thật là anh hùng!  

Cùng với sự ra đời và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng trước những đòi hỏi của thực tiễn phong trào cách mạng trên quê hương, ngày 03/2/1930 đồng chí Nguyễn Đắc Tuân, sinh năm 1910, tại thôn Xuất Cốc Hậu (nay là thôn Tiền An), xã Yên Khánh được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam – Đồng chí là người đảng viên đầu tiên của quê hương Yên Khánh. Ngày 11/5/1947, chi bộ An Lạc - tiền thân của Đảng bộ xã Yên Khánh ngày nay được thành lập, với 04 đảng viên là các đồng chí: Ninh Văn Mộng, Ninh Văn Hiệt, Hà Văn Thược, Nguyễn Văn Kênh, do đồng chí Ninh Văn Mộng làm bí thư .

Trải qua 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, từ lớp đảng viên đầu tiên đến nay Đảng bộ xã Yên Khánhgần 400 đảng viên, sinh hoạt ở 08 chi bộ. Đảng bộ xã nhà đã lãnh đạo quân, dân toàn xã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, giành được nhiều kết quả quan trọng: Tình hình kinh tế- xã hội của xã có bước phát triển vững chắc; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân có chuyển biến tích cực. Đảng bộ xã Yên Khánh 03 năm liên tục (năm 2021, 2022, 2023) được Ban Thường vụ Huyện uỷ Ý Yên đánh giá Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ. Nhân dân và cán bộ xã Yên Khánh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng Khen đã có thành tích trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt, xã Yên Khánh là 01 trong 03 xã đầu tiên của huyện Ý Yên được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu, nổi trội về lĩnh vực văn hoá. 

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930-03/2/2024) là một dịp để chúng ta ôn lại những trang sử hào hùng của Đảng quang vinh, về lịch sử vẻ vang của dân tộc, của quê hương, đất nước anh hùng.

 Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp Thìn, tự hào về truyền thống 77 năm của Đảng bộ xã, mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã nhà chào đón năm 2024 với khí thế mới, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần đưa quê hương Yên Khánh ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

anh tin bai
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Khánh- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Khánh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenkhanh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang