image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
55 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng Shinnyo-En

Chiều ngày 7/12/2023, tại Hội trường Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Ý Yên, Hội Khuyến học tỉnh Nam Định phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam và Tổ chức Phật giáo Shinnyo-En Nhật Bản tổ chức trao học bổng Shinnyo-En cho 55 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cấp Tiểu học và THCS của huyện Ý Yên và TP Nam Định. Đây là năm thứ 3 Tổ chức Phật giáo Shinnyo-en Nhật Bản trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nam Định.

anh tin bai

 

anh tin bai

Dự và trực tiếp trao học bổng cho học sinh, về phía đại diện quỹ học bổng Shinnyo-En Nhật Bản có ông Shoji Harashima, Phó bộ phận giao lưu xã hội, Phòng giao lưu xã hội; ông Atsushi Yonekawa, Chuyên viên Phòng giao lưu xã hội. Đại diện các cấp Hội Khuyến học có ông Phạm Huy Hoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Quỹ khuyến học Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thêu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Nam Định. Cùng dự còn có đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và đông đủ các bậc phụ huynh; các cháu học sinh được nhận học bổng đợt này.

anh tin bai

 Thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, trong những năm qua, các cấp Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh, huyện luôn quan tâm, làm tốt công tác khuyến học khuyến tài; tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ Khuyến học, chung tay chăm lo, quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Chương trình học bổng của Tổ chức Phật giáo Shinnyo-En Nhật Bản (gọi là học bổng Shinnyo-En) được thực hiện ở Việt Nam từ năm 2006 với nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực đầu tư vào lĩnh vực giáo dục như cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, xây cầu, xây trường học, hỗ trợ trang thiết bị học tập và nhiều các hoạt động ý nghĩa khác.

anh tin bai

 Cùng với sự đồng hành của các cấp Hội Khuyến học từ Trung ương đến địa phương, từ năm 2021 đến nay Tổ chức Phật giáo Shinnyo-En Nhật Bản cũng đã dành nhiều quan tâm đến các cháu học sinh trên địa bàn tỉnh Nam Định. Đặc biệt năm học 2023 - 2024, Tổ chức Phật giáo Shinnyo-En Nhật Bản đã dành tặng 55 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi của huyện Ý Yên và TP Nam Định với tổng số tiền trên 57 triệu đồng trong đó riêng huyện Ý Yên trao 50 suất.

anh tin bai

Phát biểu tại buổi trao học bổng, ông Shoji Harashima, Phó bộ phận giao lưu xã hội, Phòng giao lưu xã hội đã giới thiệu sơ qua về Tổ chức Phật giáo Shinnyo-En cũng như mục đích hoạt động trong việc giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ông cũng hy vọng với những suất học bổng mà Shinnyo-En trao tặng đến học sinh của tỉnh Nam Định nói chung và huyện Ý Yên, TP Nam Định nói riêng trong dịp này sẽ giúp các em tiếp tục vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để không ngừng nỗ lực và vươn lên học tập tốt.

anh tin bai

Trân trọng gửi lời cảm ơn đến Tổ chức Phật giáo Shinnyo-En và Quỹ Khuyến học Việt Nam đã trao tặng học bổng đến 55 em học sinh nghèo học giỏi của huyện Ý Yên và TP Nam Định ngày hôm nay, bà Nguyễn Thị Thêu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Nam Định cũng mong muốn mỗi em học sinh nhận học bổng sẽ không ngừng cố gắng hơn nữa, xứng đáng với tấm lòng của mọi người dành cho.

anh tin bai

Đại diện cho 55 học sinh được nhận học bổng, em Trịnh Phương Anh, trường THCS Yên Quang, huyện Ý Yên xúc động gửi lời cảm ơn đến Tổ chức Phật giáo Shinnyo-En và Quỹ Khuyến học Việt Nam. Em cho biết: "Với em học bổng được nhận hôm nay rất quý giá, hỗ trợ thêm một phần chi phí học tập, giảm bớt khó khăn cho gia đình. Đây không chỉ là kỷ niệm đẹp trong những ngày em cắp sách đến trường mà còn là động lực để em  tiếp tục cố gắng và phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập để đạt được ước mơ" của mình./.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Khánh- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Khánh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenkhanh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang